Như bạn cũng biết, hiện nay hầu hết tất cả các loại xe máy đều sử dụng lớp xe không săm. Bởi lốp xe không săm luôn đem lại hiệu quả, chất lượng cao cho người sử dụng. Nhưng để sử dụng lốp xe không săm có được những tính năng tốt đó thì cũng không dễ dàng gì. Bởi để dễ dàng nhận được những tính năng tốt đó thì bạn cần phải nhớ những lưu ý khi sử dụng lốp xe không săm qua bài viết dưới này. Cùng theo dõi nhé!

Những lưu ý khi sử dụng lốp xe không săm 
1. Bơm lốp xe đúng áo suất
Bơm lốp xe đúng áp suất, là phương pháp sẽ giúp cho xe của bạn giảm được nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn trong quá trình vận hành.
Bạn nên thay lốp xe khi các hoa văn trên lốp xe của bạn đã bị mờ đi và có độ dày từ 1 đến 3mm. Nếu bạn sử dụng lốp xe không săm quá mòn sẽ làm cho xe bạn tốn xăng nhiều hơn, không bám đường tốt trong quá trình vận hành. Sẽ dễ gây nguy hiểm cho bạn.
2. Cẩn thận khi vá
Bạn nên cẩn trọng hơn trong việc vá lốp xe không săm, bởi nhược điểm lớn nhất của loại lốp xe này khi vá là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, xì hơi thì việc vá lốp không săm lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao. Vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật sẽ làm cho vết thủng không thể kín hơi.
Thông thường khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh và chỉ là tạm thời, sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng.
3. Nên dùng phương pháp vá trong

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp không săm khuyên dùng.
4. Không nên dùng keo tự vá
Lâu nay, nhiều người luôn nghĩ rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Nhưng không, đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự cá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.
5.Nên lưu ý vành xe
Khi sử dụng lốp xe không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Đi mua hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.
Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn.
Để tránh tình trạng này tái diễn lại thì tạm thời bạn nên đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.
Và đó là những lưu ý về sử dụng lốp xe không săm mà chúng tôi đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng lốp xe không săm. Đừng quên bấm ngay vào website voxemay.com để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức mới hơn nhé!