Vỏ xe máy, tuy cũng không phải là phần quan trọng nhất của xe máy nhưng, đây là một bộ phận được coi như là đáng chú ý nhất của xe máy. Mặc dù diện tích tiếp xúc với mặt đường không chiếm nhiều lắm, nhưng vỏ xe máy lại ảnh hưởng hết sức quan trọng trong việc vận hành điều khiển trên đường. Để bảo dưỡng vỏ xe cho xế yêu của thì nên thay vỏ mới? Cùng chúng tôi đi qua bài viết này để rõ hơn nhé!

Dấu hiệu để nhận biết nên thay vỏ xe mới
Cũng như các loại xe máy khác, không chỉ riêng xe Vison, để đảm bảo được độ an toàn khi vận hành trên đường. Thì chúng ta đều cần phải cẩn thận với việc bảo dưỡng xe máy nói chung cũng như thay vỏ xe mới nói riêng. Mà để nhận biết được khi nào chúng ta nên thay vỏ xe máy mới thì cần dựa vào những dấu hiệu như:
1. Độ xử lý của xe hiện tại
Nếu trong những ngày gần đây xe của bạn không xử lý tốt như trước thì bạn cần phải thay vỏ mới. Hay có những biểu hiện như: khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường, đó là dấu hiệu hao mòn của vỏ xe. Nếu bạn vẫn còn sử dụng vỏ xe với những dấu hiệu như thế sẽ rất nguy hiểm, sẽ không có độ bám đường cao khi vận hành. Vì thế nên bạn cần phải thay mới cho vỏ xe của bạn
2. Dựa vào số km đi được
Cũng như tùy vào các loại xe máy, các hãng xe máy khác nhau với những độ bền mà bạn nên thay vỏ mới theo như lời khuyên của các chuyên gia về vỏ xe. Để có thể an toàn hơn khi vận hành trên những con đường khó.
Thường thì những vỏ xe máy có độ tuổi khoảng 15,000km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng thì bạn thay loại vỏ xe phù hợp với độ tuổi này. Còn nếu bạn vận hành trên những con đường với điều kiện xấu, gập ghềnh, đầy sỏi đá,.. thì tuổi thọ của vỏ xe bạn chắc chắn sẽ thấp hơn mức 15,000. Vì thế nên bạn nên thay vỏ xe mới vào từng điều kiện đường mà xe vận hành, và cũng phù hợp với từng loại vỏ xe có thể phù hợp với tuổi thọ của nó.

3. Vỏ xe bị phồng hoặc bị nứt
Nếu bạn phát hiện ở ngay khu vực hông xe hoặc có các vết nứt  trên vỏ xe thì đó là một dấu hiệu để bạn cần phải thay vỏ xe mới cho xế yêu. Ngoài ra, với một số chiếc xe khi ít sử dụng, tuy phần bề mặt vỏ xe vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu mòn, nhưng nếu nhìn kĩ, có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông vỏ xe, thì những chiếc xe này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình bạn vận hành.

4. Gai xe có dấu hiệu mòn
Như bạn cũng biết là vỏ xe luôn cần có một độ sâu nhất định để cung cấp sức kéo chính xác cho chiếc xe của bạn. Nếu độ sâu gai của vỏ quá thấp, xe của bạn không xử lý tốt trên đường.  Thường thì các tiểu bang  yêu cầu độ sâu của gai vỏ xe là 1/16 của inch. Nhưng cũng có sự sụt giảm đáng kể về lực kéo nếu độ sâu gai vỏ xe nhỏ hơn 1.8 inch. Và hầu hết các vỏ xe cần được thay thế nếu độ sâu ít hơn 1/16 của một inch.
5. Xe có dấu hiệu bị rung khi lái
Nếu liên kết kém có thể khiến cho xe của bạn bị rung, nhưng nếu vỏ xe mòn không đồng đều cũng có thể là thủ phạm. Ngoài ra cũng còn có một vấn đề ở bên trong vỏ xe cũng có thể gây ra tác động này. Vì thế nên bạn cần phải kiểm tra vỏ xe của  bạn và thay đổi vỏ xe máy mới nếu bạn gặp tình trạng này.
Và đó là những dấu hiệu nên thay vỏ xe máy mới mà chúng tôi biết được, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy lưu về mà áp dụng khi cần anh em nhé, và đừng quên truy cập vào website voxemay.vn để biết thêm nhiều thông tin mới nhất bạn nhé!