Vỏ xe không ruột, hầu hết các loại xe máy hiện nay trên thị trường đều sử dụng vỏ xe không ruột. Bởi khi sử dụng vỏ xe không ruột đem đến nhiều ưu điểm thuận tiện cho người điều khiển, giúp giảm trọng lượng xe, bám đường tốt hơn, an toàn trong quá trình vận hành.Nhưng để sử dụng vỏ xe được bền lâu hơn, hiệu quả hơn, và an toàn hơn thì cùng chúng tôi đi qua bài viết này nhé.

Người dùng chúng ta nên lưu ý hơn về vấn đề nhất định để xe máy được bền hơn, không nên ỉ vào xe mới mà mua về đi không cần quan tâm đến vỏ xe máy. Đối với vỏ xe không ruột nếu xe bạn bị vật nhọn đâm vào hoặc có thể là bị đinh đâm vào, thì vỏ xe sẽ không xì hơi hết ngay lập tức mà nó có thể giữ được một lượng hơi nhất định nào đó để người điều khiển có thể chạy thêm một quãng đường để đến nơi sửa chữa,...
1. Những lưu ý khi vá vỏ xe không ruột 
Nếu như vỏ xe bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào gây thủng vỏ dẫn đến xì hơi, thì nhược điểm lớn nhất lại xuất hiện rằng, đòi hỏi thợ sửa chữa phải có tay nghề cao, hiểu độ khó và hiểu rõ kỹ thuật khi vá thì mới có thể làm kín hơi và an toàn.

2.Nên dùng phương pháp vá trong
Vá trong là biện pháp tốt nhất để bảo vệ vỏ xe không ruột, với cách tháo vỏ xe bằng máy chuyên dụng và vá xe một cách tỉ mỉ bằng cách lau sạch vỏ xe bên trong và dán miếng dán vào chỗ thủng, Và đây cũng là cách tốt nhất để bảo vệ vỏ xe không ruột mà từ các nhà sản xuất đề ra.
3.Không nên vá vỏ xe không ruột bằng keo tự vá
Dùng keo tự vá để vá vỏ xe máy không ruột, có lẽ đây cũng là suy nghĩ của nhiều người dùng, nếu sử dụng keo tự vá thì khi bị đinh đâm vào keo sẽ tự động làm bít lỗ thủng tránh bị xì hơi đột ngột và giảm độ gây tai nạn cao. Nhưng không, nếu chúng ta sử dụng keo tự vá lâu dài trong vỏ xe sẽ khiến cho vỏ xe bị oxi hóa, ăn mòn vành hoặc có thể bị mục rỗ,...

4. Lưu ý hơn về mâm xe
Bạn phải đặc biệt quan tâm đến mâm xe khi sử dụng vỏ xe không ruột. Bởi khi đi mưa hoặc bánh xe ngấm nước lâu  thì dễ dẫn đến bề mặt mâm bị rỗ, dễ bị ăn mòn, sủi lên khiến cho tác dụng làm kín hơi không còn tốt nữa.
Nếu chỉ trong vài ngày sau khi bơm xe mà bạn đã thấy xe bị xẹp hoặc xì hơi thì đó là dấu hiệu vành xe của bạn đã bị ăn mòn. Và để tránh tình trạng này kéo dài thì bạn nên đánh bóng vành xe và nên thay vành để đảm bảo độ an toàn cao hơn và độ áp suất hơi trong bánh xe luôn đủ.
5.Nên bơm hơi đúng áp suất cho vỏ xe không ruột.
Vỏ xe của bạn sẽ giảm đi nguy cơ, giảm tiêu tốn xăng, và có độ an toàn cao hơn khi bạn sử dụng bơm hơi cho vỏ xe đúng áp suất.Và bạn nên chú ý và thay lốp xe mới khi talon vỏ xe chỉ có độ dày từ 1 đến 3mm để có thể đảm bảo được an toàn hơn khi vận hành nhất là khi đường trơn trợt, và cũng có thể làm giảm độ tiêu hao xăng hơn,..
Hy vọng với những chia sẻ trên về cách sử dụng vỏ xe không ruột hiệu quả nhất sẽ giúp ích cho bạn phần nào đó.