Vỏ xe máy có thể gọi là phần quan trọng của xe, mặc dù diện tích tiếp xúc với mặt đường rất nhỏ nhưng vỏ xe rất quan trọng đối với việc sự vận hành thoải mái và phẩm chất của xe.Nhưng nếu chúng ta nói vỏ xe máy là phần quan trọng nhất thì cũng không đúng lắm, nó chỉ là một phần thôi. Cho nên làm thế nào để nhận biết được khi nào chúng ta nên thay vỏ xe?. Hãy cùng chúng tôi đi qua bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!
Các dấu hiệu nhận biết khi nào nên thay vỏ xe máy.
1.Xe của bạn không xử lý như trước
Nếu trong quá trình sử dụng bạn cảm thấy xe của bạn tự nhiên xử lý không tốt thì hiện tượng này bạn nên phải thay vỏ. Khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường đó có thể là dấu hiệu hao mòn của lốp xe, việc này khiến cho bánh xe của bạn không có độ bám tốt với mặt đường chính, khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường  thì đó là dấu hiệu bạn cần phải thay bánh xe ngay.
2. Dựa vào số km đi được

Cũng như bạn đã biết, tùy thuộc vào từng loại xe, từng thương hiệu mà bạn sẽ có độ bền của vỏ xe khác nhau. Thông thường, các vỏ xe máy thường có độ tuổi khoảng 15,000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng. Còn nếu bạn hay đi trong những vùng đường hơi xấu thì tuổi thọ của vỏ xe chắc chắc sx thấp hơn rất nhiều. Vì thế nên bạn cần dựa vào từng đường đi từng nơi đi của bạn mà có thể ước lượng tuổi thọ cho vỏ xe của mình.
3. Hỏng xe vì bị phồng hoặc bị nứt

Nếu vỏ xe của bạn có một chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên vỏ xe cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết nên đi kiểm tra và thay vỏ xe mới. Ngoài ra, có thể với một số chiếc xe ít khi sử dụng, có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn, nhưng nếu nhìn kĩ mà phát hiện ra có vết nứt nhỏ nhiều nhất ở hông vỏ xe thì những chiếc vỏ này bạn cũng cần phải thay để đảm bảo an toàn hơn khi vận hành.
4. Xe của bạn bị rung khi lái xe 
Liên kết kém có thể khiến cho xe của bạn bị rung, tuy nhiên vỏ xe mòn không đồng đều cũng có thể là thủ phạm khiến cho vỏ xe của bạn nhanh hư.Ngoài ra một vấn đề ở bên trong vỏ xe cũng có thể gây ra tác động này. Vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra vỏ xe của bạn và thay vỏ xe mới nếu xuất hiện tình trạng đó.
5.Gai vỏ xe quá mòn

Thường thì vỏ xe luôn phải có một độ sâu nhất định để cung cấp sức kéo chính xác cho chiếc xe của bạn.Nếu độ sâu gai vỏ quá thấp, xe của bạn không xử lý tốt trên đường.Thì bạn nên phải thay vỏ xe máy mới cho xe của mình, nếu độ sâu ít hơn 1/6 của một inch.
Và đó là những dấu hiệu nhận biết để bạn nên cần phải thay vỏ xe mới cho xe của mình để đảm bảo độ an toàn khi vận hành trên đường.
Thay vỏ xe máy ở đâu chính hãng tốt và uy tín nhất tại HCM?
voxemay.com hiện là một cửa hàng chuyên cung cấp vỏ xe máy như: vỏ xe Dunlop, vỏ xe Michelin, vỏ xe Maxxis, Pirelli, Metzeler... cũng như những phụ tùng xe máy chính hãng, chất lượng và uy tín nhất hiện nay tại HCM. Là nơi bạn có thể đặt niềm tin vào để chọn lựa cho mình những loại vỏ xe mà mình yêu thích nhất vừa đẹp lại vừa tốt trong quá trình vận hành của mình.Đến với cửa hàng bạn sẽ được tư vấn tận tình, chăm sóc và bảo dưỡng xe máy một cách tốt nhất. Đây là điểm tuyệt vời nhất để bạn đặt niềm tin đến!!