Vỏ xe không ruột và vỏ xe đặc ruột có gì khác nhau? đây được coi là vấn đề mà nhiều người dùng đang thắc mắc về việc thay lốp xe mới cho xế yêu của mình. Vậy câu trả lời là gì đây? Giữa hai loại vỏ xe này thì nên dùng loại vỏ nào là tốt nhất? Ưu và nhược điểm của nó ra sao? Bạn có muốn biết? Vậy thì hãy cùng tôi đi qua bài viết dưới này để rõ hơn bạn nhé!

So sánh vỏ xe không ruột và vỏ xe đặc ruột

Để có thể rõ được hai loại vỏ xe này có những điểm gì khác nhau thì đầu tiên bạn cần phải hiểu được nó là loại lốp xe như thế nào?. Và có những ưu điểm, nhược điểm riêng như thế nào? Ngay sau đây Long Phụng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu nhược điểm của hai dòng vỏ xe này bạn nhé!

Ưu điểm của vỏ xe không ruột 


  • Ưu điểm thứ nhất về vỏ không ruột là được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài. Nhờ vậy lốp không săm có khả năng tự giữ không khí mà không cần phải dùng đến ruột xe như loại vỏ thông thường
  • Thứ hai, là khi bị một vật nhọn đâm xuyên qua thì vỏ không ruột luôn có tính năng tự bịt kín lỗ hỏng nên hơi sẽ không thoát ra ngay như vỏ thường. Nếu cán phải vật nhọn mà bạn chưa tìm được chỗ vá thì không nên rút vật nhọn ra mà bạn vẫn có thể chạy một quãng đường để tìm chỗ vá an toàn nhờ vào khả năng tự giữ hơi này.
  • Và cái ưu điểm cuối cùng, thì lốp không săm này dễ lắp đặt, cân bằng tốt hơn (bánh, vỏ xe), ổn định hơn (chỉ số hình dạng vỏ xe máy thấp hơn). Giảm độ mất hơi của vỏ xe, thông gió trống phanh tốt hơn, do đó, phanh mát hơn.
Bỏ túi ngay: Top thương hiệu vỏ xe tốt nhất hiện nay bạn nhé!

Nhược điểm của vỏ xe không ruột

Vỏ xe không ruột tuy ưu điểm luôn vượt trội hơn với các dòng vỏ xe máy thông thường, nhưng bên cạnh những ưu điểm đó thì còn có nhược điểm nhỏ của dòng vỏ xe này đó là dễ bị cán đinh, vật nhọn.
Ưu điểm của vỏ xe đặc ruột
Vỏ xe đặc ruột thì được người dùng cho hay rằng có ưu điểm ít hơn đối với vỏ xe không ruột, và ưu điểm đó là:

  • Vỏ đặc ruột được đúc đặc bên trong nên cũng không cần bơm hơi trong suốt thời gian sử dụng. Tiết kiệm được rất nhiều tiền bơm hơi, vá xe, thay vỏ, thay ruột
  • Vận hành an toàn, không sợ bị ngã  xe giữa đường do cán phải các loại đinh tròn, đinh tam giác, đinh hình thoi hay thậm chí cả kim tiêm, lưỡi cưa, lưỡi dao, kéo…

Nhược điểm của vỏ xe đặc ruột

Đối ngược với dòng vỏ xe không ruột thì dòng vỏ xe đặc ruột này chiếm ưu thế về nhược điểm nhiều hơn:


  • Tháo lắp rất khó do không thể dùng máy tra vỏ nên phải làm thủ công, điều này rất dễ dẫn đến tình trạng bị trầy mâm, cong niềng thậm chí là hư vành vỏ nếu làm không khéo.
  • Phải mài sơ mâm trước khi gắn lốp đặc ruột vào.
  • Khi thay vỏ đặc ruột cho xe, bạn cần phải thoa một lớp keo bên trong vỏ rồi mới tra và mâm. Việc dán dính như thế này sẽ gây khó khăn những lúc cần thay vỏ mới thậm chí còn gây hư hỏng mâm, vành và cả vỏ.
  • Cảm giác khi di chuyển khá dằn sốc, không thể êm ái nhẹ nhàng như vỏ có ruột hay vỏ không ruột bình thường được.
  • Có tuổi thọ khá thấp, và mỗi khi hư hỏng sẽ không có cách sửa chữa mà phải thay luôn vỏ mới.
Theo bạn thì nên sử dụng vỏ xe không săm nào tốt nhất hiện nay?

Vậy nên sử dụng loại vỏ nào là tốt nhất?

Vỏ xe không ruột và vỏ xe đặc ruột, đây là hai loại vỏ mà được dùng phổ biến và quen thuộc nhất. Tuy là vỏ xe không ruột ít nhược điểm hơn loại vỏ xe đặc ruột nhưng tùy theo nhu cầu và điều kiện của cá nhân mà bạn cần chọn loại vỏ xe phù hợp cho xế yêu. Nhưng với sự góp ý của vài người sử dụng xe máy thì luôn thiên về việc sử dụng vỏ xe không ruột nhiều hơn. Vỏ xe không ruột, đây là dòng vỏ xe mà ngày nay được khá là nhiều người dùng ưa chuộng. Như các dòng vỏ xe: Vỏ xe michelin, vỏ xe dunlop, vỏ xe aspira,..
Và đó là giải đáp về những gì mà bạn thắc mắc về sự khác nhau giữa vỏ xe không ruột và vỏ xe đặc ruột. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 dòng vỏ xe này và có được sự lựa chọn phù hợp cho xế yêu của mình.